Welcome to My Blog

Pages

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Với lợi thế lớn về hạ tầng và giá khá mềm, đất nền quận 12 còn nhiều


Hiện UBND quận 12 đang đang kiến nghị UBND TP đầu tư phát triển các công trình trọng điểm làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như dự án đường Vườn Lài - cầu Vàm Thuật, đường Song hành Hà Huy Giáp, đường Vòng cung Tây Bắc, tuyến Metro số 2, đường trên cao số 5… Đồng thời, đề xuất điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông của quận (gồm các phường Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông) cũng đã được UBND TP chấp thuận.



Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, thông tin Tp.HCM tập trung phát triển khu Tây Bắc đã kích hoạt bất động sản khu vực này trỗi dậy, đặc biệt ở phân khúc đất nền phân lô. Thời điểm cuối năm 2018 đến đầu 2019, bất động sản khu Tây Bắc sẽ còn tăng trưởng mạnh. Giao dịch đất nền khu vực quận 12 hiện bán tốt nhất và người mua chủ yếu là nhà đầu tư. Những sản phẩm phân lô bán nền chào giá sơ cấp rất được nhà đầu tư ưa chuộng, có những nhà đầu tư ôm một lúc 4-5 nền, chờ thời điểm chốt lời.
Trong bối cảnh quỹ đất Tp.HCM đang dần cạn kiệt, doanh nghiệp nào có nguồn cung đất nền ra hàng thời điểm này sẽ nhanh chóng ghi nhận giao dịch tốt. “Nằm trong xu hướng chung của thị trường, với nhịp độ mua bán bất động sản có chiều hướng tăng nhanh, dự kiến quỹ đất trống trong khu vực cũng sẽ cạn dần, do đó cơ hội ở thời điểm này thuộc về những nhà đầu tư nhanh và nhạy”, ông Tuấn khẳng định.



Tương tự, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE cũng cho rằng, theo quy hoạch, Tp.HCM sẽ là khu đô thị hạt nhân trung tâm vùng, kết nối giữa các quận, huyện, thành phố với các huyện của tỉnh Long An như Hậu Nghĩa, Đức Hòa… Các khu đô thị này sẽ phát triển theo hướng đô thị sinh thái, kết hợp công nghiệp nhẹ và nông nghiệp đô thị nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ cảnh quan sinh thái và thoát lũ cho tiểu vùng đô thị trung tâm. Chính sức bật hạ tầng khu vực đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu Tây Bắc Tp.HCM phát triển rõ nét. Ngay ở thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư đón sóng hạ tầng vẫn âm thầm diễn ra trên thị trường. Trong đó, cá biệt có một số dự án chỉ mới chào hàng thời gian ngắn đã hết sản phẩm, giá thứ cấp ghi nhận tăng thêm 10-15% so với 1-2 tháng trước.

Nguồn : Phương Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét