Welcome to My Blog

Pages

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Khu vực bất động sản ven sân bay Long Thành thu hút đầu tư làm giá mặt bằng thay đổi


Để có thể nhanh chóng hoàn thành các mục tiêu trên, thời gian qua tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh, thành trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam (TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Dương) đã liên tục làm việc cùng nhau để đưa ra phương án đầu tư hợp lý nhất cho các dự án giao thông liên kết vùng, đặc biệt là những tuyến cao tốc kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành trong tương lai.






Tổng chiều dài của tuyến đường là 90km, trong đó xây dựng mới khoảng 73km, riêng đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài hơn 16km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư. Tổng số vốn khoảng 55.800 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 5.630 tỷ đồng.
Mới đây nhất, Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ GTVT) đã làm việc với UBND tỉnh và các địa phương về công tác giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Theo đó, tiến độ chung của dự án là đến tháng 5/2019 sẽ cắm cọc và bàn giao mốc mới cho địa phương để giải phóng mặt bằng, tháng 9/2019 tổ chức tuyển chọn nhà thầu, tháng 7/2020 khởi công dự án. Được biết, kinh phí đền bù của dự án ước tính trên 2 ngàn tỷ đồng, trong đó đoạn qua Đồng Nai chiếm hơn 1.420 tỷ đồng.
Đáng chú ý, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam từ lâu cũng đang manh nha một dự án giao thông liên kết vùng "khủng" khác. Đó là dự án xây dựng tuyến đường sắt Tân Sơn Nhất – Long Thành, nằm trong quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trong đó, theo UBND TP.HCM hiện việc kết nối giao thông từ TP.HCM đến sân bay Long Thành tương lai chủ yếu qua tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có khả năng ùn tắc. Vì vậy cần nghiên cứu xây dựng sớm tuyến đường sắt nhẹ Tân Sơn Nhất – Long Thành.
Trong tương lai, tuyến đường sắt này sẽ trở thành một trong những điểm kết nối trọng điểm và xuyên suốt của toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam. Hiện UBND TP.HCM đang làm việc cùng các tỉnh trong vùng để thực hiện điều chỉnh hướng tuyến phù hợp với các quy hoạch hiện hành.




Về những dự án giao thông ven vùng sân bay Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đang thực thiện những thủ tục liên quan để triển khai đầu tư sớm nhất là trong quý 1/2019. Cụ thể là các tuyến đường: Cầu Mên; Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường và đường ấp 2, xã Suối Trầu.
Trong đó, tuyến đường Long Phước - Phước Thài dài 8,6km, điểm đầu dự án giao với hương lộ 12 Bà Ký và điểm cuối giao với quốc lộ 51. Tổng vốn đầu tư của tuyến đường này trên 528 tỷ đồng. Tuyến đường Phước Bình - Bàu Cạn - Cẩm Đường dài 22km, có điểm đầu dự án giao với đường ranh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và điểm cuối dự án giao với hương lộ 10 và đường Vành đai 4. Tuyến đường này có tổng kinh phí đầu tư gần 410 tỷ đồng.

Nguồn : Nam Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét