Welcome to My Blog

Pages

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Thị trường bất động sản cuối năm khu phía nam tp.hcm được nhà đầu tư tìm kiếm


Nhà đầu tư "săn" đất khu Nam Sài Gòn
Vào giai đoạn cuối năm, khi dòng tiền của người dân tăng lên, trong khi nguồn cung mới xuất hiện không nhiều, lợi thế vì thế đang thuộc về các dự án mới bung hàng ở thời điểm này.
Theo ghi nhận, tại khu vực Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo; tuyến Lê Văn Lương nối dài; Huỳnh Tấn Phát, Đào Sư Tích, Lê Thị Kỉnh, Nguyễn Văn Ràng… hoạt động mua bán BĐS rục rịch giai đoạn cuối năm. Nhiều NĐT đi "săn" đất nền diện tích lớn và đất phân lô lẻ để chốt lời trong 1-2 năm khi hạ tầng khu vực hoàn thiện.




Một số doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý này đã "manh nha" dự án đất nền thổ cư và ghi nhận sức mua khá tốt ở giai đoạn này. Được biết, giá bán đất nền các dự án mới khu vực Nhà Bè dao động ở mức 22-24 triệu đồng/m2. Mức tăng trong vòng 1 năm tới có thể đạt 20-25% theo tính toán của các NĐT lâu năm.
Cả nhu cầu ở thực và đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tại khu Nam
Ông Huỳnh Ngọc Châu, Tổng giám đốc Á Châu Land cho rằng, giá đất nền khu Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh ở giai đoạn giáp Tết và trong năm 2019 khi có lợi thế rõ nét về giá khi chưa tăng đạt đỉnh như các khu vực khác.

Ngoài ra, hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ theo chủ trương của TP và hoàn thành trong 2 năm tới là điểm mạnh để NĐT vào đón sóng. Theo ông Châu, rất nhiều NĐT tăng cường tìm đất khu Nam từ giai đoạn giữa năm 2018 khi các thông tin về hạ tầng "lộ dần".
Tuy nhiên, nhìn thực tế ở thị trường khu Nam ở giai đoạn này thì nhu cầu ở thực chiếm phần chênh hơn nhu cầu đầu tư. Do đó, một số NĐT đã chốt lời vào giai đoạn cuối năm khi nhu cầu ở thực tăng lên, còn phần đông tìm cơ hội trong trung hạn 1-2 năm tới.
Theo ông Châu, so với đầu năm 2018, giá BĐS khu Nam tăng trung bình khoảng 10-15%, là mức tăng ổn định nhất trong tất cả các khu vực. Ở giai đoạn tiếp theo, mức tăng này sẽ cao hơn trước bối cảnh nguồn cung đất nền ngày càng khan hiếm, trong khi hạ tầng hoàn chỉnh.

Nguồn : Hạ Vy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét