Welcome to My Blog

Pages

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Những khách mua nhà ngày càng thay đổi dần do có nhiều sự lựa chon hơn trước qua hàng năm


 “Người mua Việt Nam đang đòi hỏi cao trong giao dịch bất động sản. Trước đây, khách hàng trong nước không có nhiều sự lựa chọn do nguồn hàng chào bán hạn chế, dòng sản phẩm cao cấp, hạng sang chưa phát triển mạnh, cơ hội tiếp cận bất động sản của nhà đầu tư không nhiều. Tuy nhiên ngày nay, cạnh tranh nhiều và khốc liệt hơn, số lượng dự án chào bán đa dạng, người mua có nhiều lựa chọn, thông qua kiểm định từ nhiều dự án, người mua nhà dần có cái nhìn thẩm định khắt khe hơn, giá bất động sản phải đồng bộ với chất lượng chứ không chỉ đơn thuần là vị trí”.




Khi bàn về những nơi xứng đáng đặt tiền vào đầu tư, các diễn giả chia sẻ nhà đầu tư nên chú ý tới quá trình phát triển cơ sở hạ tầng khu vực. Ông Andy Han cho rằng các nhà đầu tư hãy chọn nơi đầu tư gần đường tàu cao tốc chạy qua. Trong đó nội thành vẫn là khu vực đầu tư lý tưởng. Khu vực quận 9 đang thu hút được rất nhiều sự chú ý. Ngoài ra không thể không kể đến những mảnh đất ở Thủ Thiêm quận 2 và cả khu vực quận 7 với cơ sở hạ tầng đang dần được phát triển hoàn thiện.
Ngoài ra khi bàn về loại căn hộ nên đầu tư, ông Andy Han cũng cho rằng phân khúc nhà ở trung cấp nên là trọng tâm bởi lẽ phân khúc này vẫn đang tiếp tục phát triển theo chiều hướng khả quan trong thời gian tới. Ở Tp.HCM, bất động sản đi đôi với hạ tầng, những khu vực hạ tầng phát triển tốt, bất động sản sẽ ngày càng phát triển. Người mua đang chuộng căn hộ diện tích nhỏ, ý tưởng mới lạ, thiết kế tinh tế thuộc loại hình cao cấp. Ở các thành phố quốc tế, mô hình nhà ở ngày càng đa dạng cho nhiều sự lựa chọn. Căn hộ đa năng đang là xu hướng tại các đô thị lớn, sớm muộn sẽ tác động đến thị trường Việt Nam, nơi mà người trẻ mua nhà ngày càng chiếm ưu thế.


Nhìn về xa hơn, ông Michael Piro cho rằng, Việt Nam đang rất giống sự phát triển của các thị trường lớn trong khu vực như Hong Kong, Singapore, Thượng Hải. So sánh với Thượng Hải 30 năm trước, thị trường bất động sản cũng lạc hậu và tập trung vào sản phẩm nhà bình dân. Hiện nay Thượng Hải lại phát triển mạnh bất động sản cao cấp hơn do đời sống và yêu cầu thay đổi. "Tp.HCM đang có những bước phát triển tương đồng, chúng ta có tiềm năng dồi dào, người trẻ nhiều nên nếu không có gì thay đổi, nhu cầu của thị trường sẽ đánh mạnh vào các khu đô thị cao cấp với chất lượng và nhu cầu sống cao", ông Michael Piro nói.

Nguồn : Phương Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét