Welcome to My Blog

Pages

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Nhà đấu tư đừng vì lòng tham tức thị mà bị lừa bán các dự án tràng lan


Đất nền được bán như mớ rau
Thủ tục mở khu dân cư không phải chuyện đơn giản nhưng Trần Quốc Luật (43 tuổi; nguyên Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển Trần Quốc Luật) mở đến 4 khu dân cư tại thị xã Thuận An rất chóng vánh, "nhẹ nhàng". Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Luật và 3 đồng phạm đồng thời ra quyết định khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".




Khi tìm đến một khu dân cư do Luật lập ra chúng tôi thấy có khoảng 50 nhà dân xây dựng trên đất trồng cây lâu năm, đa phần chưa được cấp sổ đỏ. Theo lời kể của bà Đinh Thị Tám, một hộ dân trong khu dân cư, trước đây bà thấy thông tin quảng cáo về khu dân cư mới mở ở phường An Phú nên tới xem. Thấy nhân viên công ty nói "dự án sắp bán hết, chỉ còn 2 lô", do sợ vuột mất cơ hội, bà Tám nhanh chóng mua một nền với giá 430 triệu đồng. Bên bán hứa sau 2 tháng nữa sẽ ra sổ đứng tên bà.
Tuy nhiên khi giao tiền và nhận nền, bà Tám động thổ làm móng thì xuất hiện một người tên Sơn đến ngăn cản, và nói đã mua nền đất này trước bà Tám. Dù còn đang tranh chấp, bà Tám vẫn tìm mọi cách đưa tiền cho công ty của Luật để chạy lên thổ cư. Sau 8 năm xây nhà, hiện bà Tám vẫn chưa được nhận sổ đỏ. Tình trạng này cũng diễn ra với nhiều hộ dân khác. Đỉnh điểm là khi một ngân hàng tới thông báo đây là khu dân cư của một đại gia mua từ công ty của Luật, các hộ dân vô cùng hoảng hốt. Theo đó, đại gia này đã mang sổ đỏ "cắm" ngân hàng để vay tiền và giờ không rõ tung tích.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Bình Dương, nói: "Nhiều người dân cực kỳ dễ dãi khi mua đất. Họ nộp cho chủ đầu tư vài trăm triệu, thậm chí vài tỉ đồng mà chẳng cần biết nguồn gốc xuất xứ, tính hợp pháp của dự án". Ông Thắng kể có một doanh nghiệp được phép mở dự án khu dân cư tại một khu vực. Ngay khi có thông tin, những kẻ lừa đảo đã nhảy vào mạo danh chủ đầu tư bằng cách đặt tên công ty na ná tên thật của dự án rồi rao bán các nền đất. Sau khi cho nhiều người "sập bẫy" chúng liền ôm tiền bỏ chạy. Lúc đó, những người mất tiền mới biết mình bị lừa.


Nguồn :  Người lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét