Welcome to My Blog

Pages

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Năm 2019 sẽ có nhiều điểm sáng cho thị trường bất động sản TP HCM


Dự báo về diễn biến thị trường bất động sản 2019, các chuyên gia đánh giá, thị trường sẽ có cơ hội và thách thức đan xen, nhưng điểm sáng nhiều hơn màu tối.
Một hình thức khác để thu hút vốn đầu tư được HoREA nêu ra là lựa chọn đối tác chiến lược là các doanh nghiệp, quỹ đầu tư nước ngoài có uy tín và năng lực tài chính, để hợp tác đầu tư, kinh doanh, phát triển dự án, nhằm tăng cường nguồn lực, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp.




Hiện nay, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng đầu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… Trong những năm gần đây, dòng vốn này tiếp tục đổ bộ tốt vào thị trường bất động sản TP HCM và năm 2019 cũng tiếp tục chảy mạnh.
Một điểm nữa của thị trường bất động sản TP HCM năm 2019 là việc hàng tồn kho đang rất lớn. Trong đó, riêng số liệu của HoREA đưa ra cho thấy, hàng tồn kho của 65 doanh nghiệp địa ốc niêm yết trên sàn chứng khoán lên đến 201.921 tỷ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp chưa lên sàn khác như Phú Long, Him Lam Land… cũng có lượng hàng tồn kho lớn, lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Theo các nhà phân tích, năm 2019 khi lượng hàng tiếp tục khan hiếm, thì sẽ là cơ hội cho hàng tồn kho của các doanh nghiệp được tiêu thụ.



Nét mới của thị trường bất động sản trong năm 2019 là xu hướng xây dựng khu dân cư thông minh, tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn, trước hết là về phòng cháy, chữa cháy.
“Hy vọng, các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh các loại hình bất động sản mới như condotel, hometel, officetel, shophouse… sẽ sớm được ban hành trong năm 2019 để thị trường phát triển bền vững, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng”, ông Lâm nói.
Bên cạnh những lợi thế, thị trường bất động sản TP HCM năm 2019 cũng sẽ gặp những mối lo. Ngoài việc nguồn cung bị hạn chế, lượng doanh nghiệp có thể ra được hàng mới ít hơn, nên việc lệch pha cầu - cung sẽ ra tăng. Thêm vào đó là câu chuyện tín dụng bất động sản bị hạn chế vay, lãi suất tăng, sẽ tạo thêm áp lực cho các doanh nghiệp địa ốc và thị trường bất động sản.

Nguồn : Gia Huy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét